Awgrymiadau da ar gyfer goroesi gwyliau’r ysgol

Mae’r gwyliau haf chwe wythnos yr ysgol wedi cyrraedd, a gall y newid trefn arferol wneud i blant a’u rhieni deimlo eu bod wedi’u llethu, felly rydym wedi cynnig rhai awgrymiadau da i’ch helpu i ymdopi â’r wythnosau nesaf.

Arferion a ffiniau

Mae plant yn ffynnu ar arferion, ond mae’n anochel y bydd y drefn ddyddiol yn newid dros gyfnod yr haf, heb y teimlad o ddiogelwch a ddaw yn sgil y diwrnod ysgol. Trefnwch drefn o ddechrau’r gwyliau a cheisiwch gadw ati orau ag y gallwch.  Ceisiwch osgoi pethau annisgwyl fel barbeciws byrfyfyr a theithiau diwrnod heb eu cynllunio. Mae cael siart gweledol gyda gweithgareddau yn ffordd effeithiol o helpu plant i weld pryd y byddwch allan, mynd ar wyliau (a dychwelyd) ac mae hefyd yn gweithredu fel cyfrif i bryd y bydd yr ysgol yn ôl.

Sicrhewch fod ffiniau a rheolau yn eu lle o’r dechrau. Gallai hyn golygu gosod tasgau i’w cwblhau, megis gwisgo; cael brecwast; brwsio dannedd, cyn 30 munud o electroneg.

Cynllunio Diwrnodau allan

Dylech gynnwys eich plentyn yn y broses o gynllunio diwrnodau allan, nid oes rhaid iddo gostio’r ddaear, gallai fod yn daith feicio, neu’n ymweliad â’r parc am bicnic. Bydd gwybod beth y byddant yn ei wneud o ddydd i ddydd yn helpu i reoli pryder yr annisgwyl o gyfnod mor hir i ffwrdd o’r ysgol.  Cofiwch beidio â llenwi gormod i mewn a chael rhywfaint o amser segur gartref hefyd.

Cymerwch amser i chi’ch hun

Mae 6 wythnos yn amser hir i ddiddanu’r plant. Siaradwch â’ch rhwydwaith cymorth ynglŷn â’ch helpu chi am ambell ddiwrnod yma ac acw, er mwyn rhoi amser i chi ailwefru’ch batris. Bydd angen i lawer o rieni weithio yn ystod y cyfnod hwn hefyd, felly mae cynllunio ‘amser i mi’ yn hynod o bwysig.

Mynd ar wyliau

Os ydych yn mynd dramor neu’n mynd ar wyliau yn y wlad hon, mae trafod dychwelyd adref yr un mor bwysig â siarad am fynd i ffwrdd, gan y bydd llawer o blant yn cario meddyliau gyda nhw ynghylch pryd y gwnaethant adael gofal eu rhieni biolegol neu ofalwyr maeth. Os yw’ch plentyn yn bryderus am hedfan, gall darllen straeon am fynd ar wyliau a gwylio fideos YouTube o deithiau hedfan helpu.

Bydd cael siart gweledol sy’n dangos pryd rydych chi’n mynd i ffwrdd a phryd rydych chi’n dychwelyd, yn rhoi sicrwydd i’ch plentyn y bydd yn dod yn ôl. Gall pacio teganau rheoleiddio a’r teganau y maent yn eu chwarae gyda’r mwyaf hefyd ychwanegu ymdeimlad o normalrwydd, drwy fynd â rhan o’u cartref i ffwrdd gyda nhw. 

Chwareusrwydd

Gall ychwanegu gweithgareddau chwareus i drefn ddyddiol helpu i feithrin yr ymddiriedaeth a’r cysylltiad sydd gennych gyda’ch plentyn. Nid oes rhaid iddo fod am oriau ond bydd ychwanegu rhywfaint o amser o ansawdd (o leiaf 20 munud) i chwarae yn helpu i gadw’ch plentyn yn dawel, ac gwybod eich bod yno ar eu cyfer.

Disgwyliadau

Rydyn ni i gyd yn cael diwrnodau da a dyddiau drwg ac nid yw plant yn wahanol. Rydyn ni i gyd yn ymdopi â phethau’n wahanol, felly gosodwch ddisgwyliadau realistig i chi’ch hun. Gall atyniadau fod yn brysurach na’r arfer dros yr haf, felly helpwch i reoli disgwyliadau eich plentyn, efallai na fydd yn gallu reidio’r holl reidiau yn y parc thema neu weld yr holl anifeiliaid yn y sw. Gallwch ddefnyddio hwn i ddysgu’ch plentyn sut i ddelio â siom a rheoli’r teimladau mawr sydd ganddynt. 

Os oes gennych awgrymiadau yr ydych wedi’u defnyddio i reoli cyfnod hir yr haf sydd wedi gweithio gyda’ch plentyn yr hoffech ei rhannu â mabwysiadwyr eraill, cysylltwch â ni gwefanmabwysiadu@sirgar.gov.uk